Chuyện Chelsea mua Ronaldo: Kẻ hết thời và quỹ lương phình to

Bỏ qua việc Cristiano Ronaldo có thích nghi được với system tại Chelsea hay không, hãy nhìn vào vấn đề lương.

Tin liên quan

Kẻ hết thời và quỹ lương phình to

Quỹ lương Chelsea mùa trước cao thứ hai tại Premier League. Và nó đang tồn đọng một vấn đề cực kì lớn: những cầu thủ có đóng góp lớn lại nhận thù lao thấp hơn các cái tên khác.

Cầu thủ xuất sắc nhất hai mùa liền – Mason Mount có mức lương đứng thứ 15 tại CLB. Top 5 cái tên nhận lương cao nhất mùa rồi, 2 ngồi dự bị, 1 chấn thương liên tục và 1 gặp chấn thương nặng, chưa biết phong độ thế nào.

>>> Bấm vào đây xem: Bóng đá trực tuyến hôm nay <<<

chuyen-chelsea-mua-ronaldo-ke-het-thoi-va-quy-luong-phinh-to-1
Mua Ronaldo khiến Chelsea vừa phí tiền và phồng to quỹ lương

Tất nhiên BLĐ sớm muộn sẽ giải quyết vấn đề này. Nhưng bằng cách tăng lương cho những cái tên đó. Mason Mount, Reece James, Matteo Kovacic, Jorginho, Edou Mendy đều nhận mức lương thấp hơn rất nhiều so với đóng góp của mình và 4 cái tên đầu tiên đều đang ở những năm cuối trong hợp đồng. Bên cạnh đó, những cái tên trẻ như Gallagher, Ampadu, Colwill…nhiều khả năng sẽ được gia hạn với mức đãi ngộ tốt hơn nếu như họ thể hiện được bản thân ở Chelsea mùa tới. Điều này đồng nghĩ quỹ lương CLB sẽ đứng trước nguy cơ phình rất to vào 1-2 mùa tới. Đặc biệt là khi CLB không thể thanh lý được những cái tên “ngồi mát ăn bát vàng” như Werner, Kepa hay Sarr.

Vậy việc đem một giải pháp ngắn hạn như Cristiano Ronaldo với một mức lương cao ngất ngưởng liệu có phải là rào cản trong việc tái cấu trúc quỹ lương khi sự xuất hiện của anh sẽ phá vỡ trần lương của Chelsea? Một cầu thủ ở tuổi 37 nhận lương cao nhất CLB và bỏ xa những đồng đội khác?

Còn những ai mơ về việc CR7 giảm 50-70% lương, nhận 150-200K bảng/tuần, chấp nhận làm một option xoay tua hay xuất phát từ bench thì tỉnh đi là vừa. Một cầu thủ ở cái đẳng như Ronaldo, có cái tôi như Ronaldo, có sự cạnh tranh và cầu tiến như Ronaldo, việc giảm chừng đó lương nó không chỉ nằm ở mặt tiền bạc, mà như là lời khẳng định rằng anh đã “hết thời và không còn sức hút như trước.

>>> Click xem ngay: Lịch bóng đá hôm nay và ngày mai <<<

chuyen-chelsea-mua-ronaldo-ke-het-thoi-va-quy-luong-phinh-to-2
Không nên mua Ronaldo

Mà nên nhớ là Chelsea vẫn còn là CLB chủ quản của Lukaku. What if mùa sau Inter trả về, chúng ta có cặp tiền đạo tổng tuổi là 68 và nhận hơn 800 nghìn Bảng/tuần….

Bình Luận

8XBET

8XBET