Kounde và Koulibaly: Giải bài toán khó cho hàng phòng ngự Chelsea

Sự xuất hiện của Kounde và Koulibaly có thể là chìa khóa để Tuchel đẩy hàng thủ Chelsea đá cao hơn, như cái cách mà Liverpool đang làm với Matip – Van Dijk hay Manchester City với Dias – Laporte.

Tin liên quan

Giải bài toán khó cho hàng phòng ngự Chelsea

Có hai lý do chính khiến Chelsea không để đá high pressing với một hàng thủ dâng cao thường xuyên ở mùa vừa rồi. Đầu tiên là sự xuất hiện của Lukaku – một cái tên không có khả năng lead pressing ở tuyến đầu. Lý do thứ hai là vấn đề thể lực của hai cụ Silva – Azpilicueta. Tuchel không thể bắt những cầu thủ đã ở tuổi băm liên tục phải chạy về để thu hồi bóng, chống lại những pha phản công của đối phương được – điều mà một CLB đá high line thường xuyên phải chịu trong suốt trận đấu.

Koulibaly và Kounde thì có. Cả hai đều là những cầu thủ sở hữu tốc độ và khả năng thu hồi bóng tốt. Mình sẽ không gạt Silva ra khỏi kế hoạch vì cơ bản anh vẫn là trung vệ tốt nhất mà Chelsea có lúc này. Nhưng một kế hoạch sử dụng hợp lý hơn, nói thẳng ra chịu cảnh xoay tua với hai cái tên trên, có thể giúp anh đảm bảo thể lực ở tuổi 38, đặc biệt là trong bối cảnh anh vẫn sẽ phải gánh hàng thủ Brazil tại WC vào cuối năm nay.

>>> Xem ngay để không bỏ: Xem lại trận đấu đêm qua <<<

kounde-va-koulibaly-giai-bai-toan-kho-cho-hang-phong-ngu-chelsea-1.jpeg
Koulibaily gia nhập Chelsea

James – Kounde – Koulibaly – Chilwell là một back line tuyệt vời để đá với một hàng thủ dâng cao. Nhưng như mình đã chia sẻ ở những post trước, hàng thủ 10 điểm (trên lý thuyết) nhưng liệu Chelsea sẽ mua thêm ai ở tuyến trên để phục vụ cho sơ đồ 4 hậu vệ. Một single pivot để đá 4-3-3 hay một tiền vệ tấn công để đá 4-2-3-1?

Ngoài ra, việc Chelsea bổ sung đến 3 trung vệ mới khiến tương lai của Levi Colwill là một dấu chấm hỏi rất lớn. Rất có thể cầu thủ 19 tuổi sẽ được CLB bán đứt, kèm điều khoản mua lại như Livramento hay Abraham.

>>> Cập nhật mới nhất: Kênh trực tiếp bóng đá hôm nay <<<

kounde-va-koulibaly-giai-bai-toan-kho-cho-hang-phong-ngu-chelsea-2
Tiến gần đến sở hữu Kounde

Mọi việc diễn ra nhanh chóng như thế này bởi vì theo chia sẽ của HLV Tuchel trên Sky Sport, ông muốn ưu tiên nâng cấp hàng thủ, trước khi nghĩ tới các vị trí khác. HLV người Đức cũng không loại trừ khả năng Chelsea sẽ mua thêm tiền đạo mới.

Bình Luận

8XBET

8XBET