Người đại diện Quang Hải gây bão với quan điểm Hoàng Đức khó xuất ngoại

Người đại diện của tiền vệ Nguyễn Quang Hải- ông Nguyễn Đắc Văn gây tranh cãi khi khẳng định tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức khó có thể ra nước ngoài ở tuổi 25. Không rõ đây có phải là lời nhận xét phiến diện để tự đánh bóng cho thân chủ mình hay không ?

Tin liên quan

Quan điểm gây tranh cãi của ông Nguyễn Đắc Văn

Trong chương trình tọa đàm “Phát triển cầu thủ ở môi trường nước ngoài”. Ông Nguyễn Đắc Văn- người đại diện của tiền vệ Quang Hải, ông Nguyễn Đắc Văn đánh giá:

“Các đội bóng chuyên nghiệp ở Việt Nam sẵn sàng ký hợp đồng đào tạo, chăm lo cho cầu thủ đến khi họ 25 tuổi. Nhưng các câu lạc bộ ở nước ngoài sẽ không dại mà bỏ tiền mùa một cầu thủ ở Việt Nam còn 4-5 hợp đồng với đội đang chủ quản cả. Trừ khi họ nhận thấy cầu thủ đó ở dạng đặc biệt tiềm năng.

Văn Hậu từng gặp vấn đề tương tự. Văn Hậu không may mắn vì ảnh hưởng của Covid-19. Lúc đó, các giải đấu ở Hà Lan bị dừng lại, hệ quả là các CLB gặp vấn đề tài chính. Lúc ấy không biết tương lai như thế nào, đi hay ở.

Trong khi đó, Hà Nội FC muốn lấy lại thì mình không thể làm khác vì Hậu vẫn là người của họ. Nếu Văn Hậu có thể ở lại thì giá trị của Văn Hậu còn cao hơn. Khi Văn Hậu đến Hà Lan, trong hợp đồng có yêu cầu là phải về đá SEA Games, đó là thiệt thòi lớn”.

>>> Xem ngay: link bóng đá trực tuyến tại đây <<<

nguoi-dai-dien-quang-hai-gay-bao-voi-quan-diem-hoang-duc-kho-xuat-ngoai
Ông Văn chê Hoàng Đức khó xuất ngoại

Ông nói đến Hoàng Đức: “Như Hoàng Đức, gần đây có tin là CLB Hàn Quốc liên hệ nhưng thử hỏi đố Hoàng Đức đi được đấy? Đi làm sao được? Muốn đi học hỏi nâng cao trình độ thì tầm 18-20 tuổi hợp lý. 25 tuổi là “già” rồi. Từ sự việc của Văn Hậu mình cũng rút ra nhiều kinh nghiệm. Làm sao bây giờ nói Hải ký với CLB Hà Nội rồi CLB tạo điều kiện xuất ngoại được. CLB nước ngoài họ không làm việc như thế”.

Ông Đắc Văn trở lại với câu chuyện của Quang Hải: “Mọi người lầm tưởng Quang Hải là điều gì đó rất kinh khủng. Nhưng Quang Hải chẳng là gì cả. Không ai biết cậu ấy khi sang châu Âu. Vậy nên, để đơn giản hóa một phần, tôi đã mời các doanh nghiệp đồng hành từ trước khi làm việc với các CLB.

Với các CLB nước ngoài, họ sẽ đặt ra câu hỏi “Tại sao lại là Quang Hải”. Họ có thể lựa chọn cầu thủ của Brazil, hay Tây Ban Nha… với rủi ro ít hơn so với một cầu thủ châu Á. Quang Hải cũng 25 tuổi rồi, cao có 1m68, lại mất của họ một suất ngoài EU.

>>> Vào đây để xem: Highlight trận đấu mới nhất <<<

nguoi-dai-dien-quang-hai-gay-bao-voi-quan-diem-hoang-duc-kho-xuat-ngoai-2
Ông Đắc Văn nhận định Hoàng Đức khó xuất ngoại như Quang Hải

Vậy đơn giản hóa ở đây bằng cách nào? Ví dụ, một cầu thủ ngoài EU, lương tối thiếu là 500.000 EURO/ năm. Bây giờ nhà tài trợ có thể đầu tư 1 triệu euro chẳng hạn. CLB không mất tiền và có một cầu thủ “có thể là tốt”. Trong khi nhà tài trợ sẽ có biển quảng cáo trên sân, khai thác hình ảnh bản quyền giải đấu… Tất cả đều có lợi”.

Bình Luận

8XBET

8XBET