Ớn lạnh bóng đá Hải Phòng: Chủ tịch chơi với CĐV có tiền án, hết nhổ nước bọt, lại côn đồ đốt pháo sáng

Về thành tích sân cỏ, Hải Phòng đang đứng đầu bảng ở V-League 2022. Nhưng ngoài đường Pitch, đội bóng này vẫn luôn để mất hình ảnh từ xưa cho đến nay.

Tin liên quan

Thói xấu mãi không thể sửa

CLB Hải Phòng ở V-League 2022 vừa chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay Sông Lam Nghệ An sau vòng 8 V-League. Đội bóng đất cảng thắng 4 trận, 2 trận hòa và để thua 2 trận. Nhờ nguồn ngân sách Nhà nước mà bóng đá Hải Phòng năm nay đã có tiền nâng cấp sân vận động, thay mới mặt mỏ, làm mới từ A đến Z.

Nhưng đằng sau những câu chuyện chuyên môn, bên ngoài đường Pitch, thương hiệu bóng đá Hải Phòng vẫn bị gắn cho cái mác đội bóng có những cổ động viên với thói hành xử “giang hồ cộm cán” suốt nhiều năm qua.  V-League 2022 mới đi được 6 vòng nhưng đội chủ sân Lạc Tray lại tiếp tục để cho cổ động viên quá khích Trần Tiến Dũng có hành vi nhổ nước bọt vào mặt trọng tài.

>>> Đọc nhanh: Tin bóng đá 24h hot nhất <<<

on-lanh-bong-da-hai-phong-chu-tich-choi-voi-cdv-co-tien-an-het-nho-nuoc-bot-lai-dot-phao-sang-1
Chủ tịch CLB Hải Phòng (bìa phải) đứng xem CĐV Trần Tiến Dũng phun nước bọt trọng tài.

Điều đáng nói ông Dũng từng là một cán bộ trong CLB Hải Phòng và  có tiền án 12 tháng tù treo vì hành vi hành hung trọng tài vào năm 2012. Thế nhưng trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá Hải Phòng thì người đàn ông này luôn được chào đón như 1 người đứng đầu. Thậm chí ông ta còn được đặt biệt danh “Hooligan”  hay “ông trùm pháo sáng” như một hình thức đáng để tự hào lắm.

Điều đáng sợ hơn khi hành vi  nhổ nước bọt vào mặt trọng tài của cổ động viên Dũng lại như được Chủ tịch CLB Hải Phòng- ông Trần Văn Hoàn cổ xúy. Nếu ai theo dõi đoạn video đang làn tràn trên mạng, dễ dàng nhận thấy Chủ tịch Hoàn đứng ngay gần cổ động viên quá khích Trần Tiến Dũng, để mặc cho hành vi nhổ nước bọt túm cổ trọng tài xảy ra nhưng lại không có động thái can thiệp. Đến hôm qua (21/7), trước áp lực lớn từ dư luận, ông Hoàn mới lên tiếng xin lỗi.

Ông Văn Trần Hoàn và Trần Tiến Dũng có mối quan hệ đặc biệt, không đơn thuần là chủ tịch với cổ động viên. Ông Dũng từng làm việc cho sân Lạch Tray, là người khuấy động cổ động viên Hải Phòng ở sân nhà lẫn trên sân khách.

Trước vụ việc đình đám kể trê, trước đó hồi tháng 7, các cổ động viên bóng đá Hải Phòng còn có 1 hành động xấu xí khác đó là một nhóm người hành hung đánh một cổ động viên của Hà Nội FC khi anh này phản ứng cách diễu hành quá ồn ào của người hâm mộ bóng đá Hải Phòng.

on-lanh-bong-da-hai-phong-chu-tich-choi-voi-cdv-co-tien-an-het-nho-nuoc-bot-lai-dot-phao-sang-2
CĐV Hải Phòng hành hung 1 CĐV Hà Nội trong buổi lễ diễu hành

Xa hơn nữa cách đây 1 năm, 1 CĐV đến từ Hải Phòng với đặc sản đốt pháo sáng đã gây ra hậu quả nặng nề khiến một nữ cổ động viên ăn chọn quả pháo trên sân Hàng Đẫy trong trận cầu giữa Hà Nội Fc và Nam Định, cô bị thương ở chân và phải đi cấp cứu sau đó.  Còn nhớ năm 2009, lực lượng cảnh sát cơ động phải ra tay trấn áp lượng cổ động viên Hải Phòng quá khích sau khi đội bóng đất cảng để thua Thể Công năm đó. Vụ việc đến giờ vẫn là vết nhơ trong lịch sử.

>>> Tham khảo ngay: Bóng đá trực tuyến hôm nay <<<

on-lanh-bong-da-hai-phong-chu-tich-choi-voi-cdv-co-tien-an-het-nho-nuoc-bot-lai-dot-phao-sang-3
Cảnh sát cơ động đã phải ra tay trấn áp nhóm CĐV Hải Phòng quá khích năm 2009

Bóng đá Hải Phòng luôn được Nhà nước tạo điều kiện đầu tư nguồn lực mạnh mẽ, doanh nghiệp tư nhân cũng đầu tư vào CLB rất nhiều, nhưng đội bóng này liên tiếp để các cổ động viên làm xấu hình ảnh của bóng đá đất cảng. Trước mắt, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ  chịu án phạt thi đấu mà không có khán giả vòng 11 tiếp Đà Nẵng vào ngày 5/8.

Bình Luận

8XBET

8XBET