Toang Raphinha, Chelsea nổi cơn săn cả Rafael Leao và Serge Gnabry

Sau khi chính thức để lọt Raphinha vào tay Barca, Chelsea đang tích cực tìm kiếm các mục tiêu thay thế. Hai cái tên nổi trội nhất trên các mặt báo giai đoạn gần đây chính là Rafael Leao và Serge Gnabry.

Tin liên quan

Chelsea tính đường sắm cả đôi

Điểm chung của cả hai là hợp đồng sẽ đáo hạn trong thời gian tới, khi Leao chỉ còn 2 năm hợp đồng với Milan còn Gnabry có thể ra đi tự do ngay mùa hè năm 2023 tới đây.

Rafael Leao là ngôi sao chính của AC Milan trong chiến dịch vô địch Serie A mùa giải 21-22 vừa qua. Với 11 bàn và 10 kiến tạo (đặc biệt chỉ trong 5 vòng cuối anh đã có tới 6 kiến tạo), cựu cầu thủ Lille đã vinh dự nhận được danh hiệu MVP Serie A (nghe quen không anh em True Blues?  Xuất phát điểm là một trung phong, nên khả năng dứt điểm và tranh chấp trên không của Leao là tốt so với các tiền đạo cánh khác. Ngoài ra, khả năng kiến tạo của Leao cũng ở mức ổn với 0.34 kiến tạo và 0.21 xA mỗi 90p.

Cộng với khả năng đi bóng và kéo bóng rất tốt với 8.76 prog carries và 3.23 pha đi bóng thành công mỗi 90p (đều nằm ở phân vị trên 90 so với các chân chạy cánh khác ở top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu) có thể thấy Leao sẽ là một chân chạy cánh vô cùng toàn diện Tuy nhiên, điểm yếu lớn của cầu thủ 23 tuổi chính là việc anh cực kì lười tham gia pressing.

>>> Xem ngay: KQ bóng đá 24h <<<

toang-raphinha-chelsea-noi-con-san-ca-rafael-leao-va-serge-gnabry-1
Tuchel muốn có 1 trong hai hoặc cả đôi

Trong đội bóng có lối chơi đề cao tính tập thể và hệ thống như ở Chelsea, thì việc không tham gia vào việc gây áp lực lên hàng thủ đối phương có thể khiến Leao mất điểm trong mắt ông thầy Thomas Tuchel.

Khác với Leao là một cầu thủ mới chỉ bứt phá ở mùa giải vừa qua, thì đẳng cấp của Gnabry đã được khẳng định từ khá lâu, thậm chí ngay chính Chelsea cũng từng phải khốn khổ vì ngôi sao 26 tuổi người Đức. Dù biết rằng Gnabry được chơi ở một đội bóng thống trị quá lâu ở giải VĐQG, song việc có tới 6 mùa liền ghi từ 10 bàn trở lên tại Bundesliga và có các thông số tấn công đều nằm trong phân vị 90 trở lên so với các winger ở châu Âu cũng là một điều rất ấn tượng.

>>> Xem tại đây: Bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<<

toang-raphinha-chelsea-noi-con-san-ca-rafael-leao-va-serge-gnabry-2
Hoàn toàn đủ khả năng để mua về.

Khả năng kiến tạo và đi bóng của Gnabry cũng là cực kì tốt, và anh cũng chăm pressing hơn Leao rất nhiều. Tuy nhiên, việc thuyết phục anh gia nhập sân Stamford Bridge sẽ rất khó khăn, vì ngôi sao của Bayern không muốn gia nhập một đội bóng London khác vì từng chơi cho Arsenal.

Bình Luận

8XBET

8XBET