Tổng quát kỳ chuyển nhượng của Chelsea đến lúc này: Chưa hẳn là thất bại

Mua hụt người tiếc không? Rõ là tiếc chứ, cay nữa. Nhưng hụt Kounde tiếc một thì Raphinha tiếc mười. Đơn giản thì Kounde chưa bao giờ là lựa chọn ưu tiên của Chelsea cho vị trí trung vệ.

Tin liên quan

Vẫn còn những cách khắc phục 

Chelsea sẽ cần phải bổ sung thêm ít nhất một trung vệ, một cầu thủ tấn công và một wing-back phải dự phòng hè này. Lệch trái hay lệch phải đều được khi người vừa cập bến CLB cách đây không lâu là Koulibaly, đủ khả năng để đá tốt ở cả ba vị trí ở hàng thủ. Ở tuyến giữa, nếu không đủ thời gian để mua thêm ai, chúng ta hãy hi vọng Kovacic trải qua một mùa giải lành lặn, Jorginho – Kante tìm lại bản thân sau một quãng nghỉ xả hơi. Vì thật ra, CLB đang sở hữu tận 5 lựa chọn (3 người kể trên + Loftus-Cheek, Gallagher) cho cặp double pivot. Về lượng thì không hề ít, chưa kể những cầu thủ đa năng như Ampadu, James, Mount hay Barkley (kidding) 

Cấu trúc nhân sự Chelsea sẽ như sau: Tuchel yêu cầu 3 trung vệ trong đó 2 trung vệ (Koulibaly + 1) mới thay thế cho 2 người ra đi (Rudiger + Christensen), 1 người nữa nếu tới thì Azpilicueta sẽ được bán. 2 cầu thủ tấn công (Sterling+1) thay cho 2 người ra đã (sẽ) đi (Lukaku + Ziyech/Werner). Gallagher thay suất của Saul. Nhìn chung, tuy có nhiều thay đổi nhưng nhân sự Chelsea gần như vẫn giữ nguyên chất lượng. Thậm chí những “du học sinh” trở về sẽ gia tăng được chiều sâu lực lượng đáng kể, chưa xét về chất.

>>> Xem thêm những: Tin tức bóng đá hôm nay <<<

tong-quat-ky-chuyen-nhuong-cua-chelsea-den-luc-nay-chua-han-la-that-bai-1
Tuchel để hụt Raphinha trong cay đắng

Thế nên, mình nghĩ mọi người đừng quá bi quan khi nhìn kết quả của pre-season để đánh giá đội bóng. Liverpool thua MU 0-4 chẳng ai bảo họ sẽ đứng sau đội bóng thành Man mùa giải tới cả.

Mùa trước Chelsea sở hữu một đội hình đủ sức bứt lên ngáng đường hai con quái vật top trên. Mùa này có xáo trộn, nhưng bảo yếu hơn Tottenham, Man United hay Arsenal thì không hề. CLB vẫn sở hữu những cầu thủ top tier giải đấu trải đều cả ba tuyến, từ R.James, Silva tới Kovacic, Sterling hay Mount.

Tottenham vẫn sẽ gặp vấn đề ở hàng thủ khi vị trí lệch trái là một dấu chấm hỏi lớn với Lenglet/Ben Davies hay wing-back phải với Doherty thiếu ổn định, hay chấn thương vặt còn Emerson Hoàng Gia lại cụt chân. Trong khi back up cho Thomas Partey vẫn là một dấu hỏi lớn của Arsenal. MU thì còn tệ hơn cả chúng ta.

>>> Tham khảo ngay: Bóng đá trực tuyến hôm nay <<<

tong-quat-ky-chuyen-nhuong-cua-chelsea-den-luc-nay-chua-han-la-that-bai-2
Lại chờ tài xoay tua của Tuchel

Đấy, mới vài trận giao hữu hè mà đã giãy lên. Ngồi xuống nhìn nhận và phân tích vấn đề một chút là rõ ngay. Mùa tới tuy có nhiều xáo trộn nhưng cạnh tranh top 4 và đi sâu ở Champion Leaguea là điều nằm trong tầm tay. Không kể các yếu tố ngoại cảnh (chấn thương, phản thầy hay bị chính phủ bắt bán CLB  mình nghĩ cầm trong tay squad hiện tại mà không vào được top 4 thì Tuchel xứng đáng bay ghế.

Bình Luận

8XBET

8XBET