Trưởng ban trọng tài VFF bào chữa: ‘Cầu thủ chạy nhanh quá trọng tài không theo kịp’

Chưa trôi qua được nửa chặng đường nhưng V-League 2022 lại xuất hiện khá nhiều những bất cập liên quan đến công tác trọng tài.

Tin liên quan

Bất cập vấn đề trọng tài

Những người xưa nay vẫn được coi là đem lại sự công bằng cho giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam vẫn có những quyết định gây tranh cãi khiến cho các đội bóng và các cổ động viên cảm thấy khó chịu, bứt rứt.

Mới nhất tại trận đấu thuộc vòng 9 V-League giữa Sài Gòn FC và Nam Định kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Tiền đạo Andre Fagan bị trọng tài thổi việt vị ở phút 36, gián tiếp khiến Nam Định bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng chung cuộc. Hay như ở vòng 6 V-League, cầu thủ Xuân Nam có tình huống ghi bàn bằng tay nhưng trọng tài vẫn chấp nhận, kết quả TP. HCM để thua đầy cay đắng, ảnh hưởng đến thứ hạng của họ. 

>>> Tìm hiểu: Lịch bóng đá hôm nay <<<

truong-ban-trong-tai-vff-bao-chua-cau-thu-chay-nhanh-qua-trong-tai-khong-theo-kip-1
Ghi bàn bằng tay nhưng vẫn được công nhận

Chia sẻ với báo chí, ông Dương Văn Hiền- Trưởng ban trọng tài VFF bào chữa bằng cách phơi bày bất cập:

“Tất cả các trọng tài và trợ lý trọng ở sân Thống Nhất đều gặp vấn đề. Ở các trận đấu khác cũng vậy. Nhiều khi họ bị mất tập trung do các cầu thủ chạy quá nhanh dẫn đến không theo kịp tình huống.

Có nhiều trường hợp khó do tiền đạo đối phương chủ đông di chuyển  che mắt khiến các trọng tài mắc phải sai lầm.”

Hy vọng vào ngày 29/7 tới khi V-League trở lại với những trận cầu hấp dẫn, người hâm mộ sẽ được trải nghiệm xem bóng đá đích thực về mặt chuyên môn chứ không phải những quyết định gây tranh cãi của  các trọng tài.

>>> Xem ngay: link bóng đá trực tuyến tại đây <<<

truong-ban-trong-tai-vff-bao-chua-cau-thu-chay-nhanh-qua-trong-tai-khong-theo-kip-2
V-League bất cập vấn đề trọng tài

Theo lịch thi đấu vòng 10 V League, CLB HAGL được nghỉ và sẽ gặp Sài Gòn FC ở vòng đấu tiếp theo. Trong khi đó, đội bóng đang xếp thứ 4 – CLB Hải Phòng sẽ có chuyến hành quân tới sân Thống Nhất để làm khách trước đội chủ nhà CLB TP. Hồ Chí Minh. Trận đấu tâm điểm là “đại chiến” giữa Hà Nội và SLNA.

Bình Luận

8XBET

8XBET