Với chiến lược 1 cây 1 con, cây chuối và con heo: Bầu Đức đã vượt qua Bầu Hiển như thế nào ?

Một công ty khá nổi tiếng ở Việt Nam có một chủ tịch rất nổi tiếng với người hâm mộ nước nhà đó chính là công ty Hoàng Anh Gia Lai (HAG) và ông Đoàn Nguyên Đức anh em yêu bóng đá hay còn gọi là bầu Đức.

Tin liên quan

Chiến lược kinh doanh giản dị chục tỷ

Mình biết doanh nghiệp này đã nhiều năm về trước nhưng theo sát, đầu tư và đồng hành với nó đã 7 tháng qua. Có lẽ từ đáy vực sâu ta đã tìm thấy được nhau. Khi HAG chính thức có lãi từ quí 2/2021 mình bắt đầu chú ý đến nó để nghiên cứu và tìm hiểu bằng cách nào công ty xoay chuyển được tình thế bước qua được vũng lầy khó khăn sau việc thất bại rất nặng nề ở cây cao su và cọ dầu. Sau đó cùng với đó việc công bố lợi nhuận hơn 250 tỷ trong quí 1/2022 đã chứng tỏ rõ doanh nghiệp đã chính thức bước qua thời khó khăn với bốn quí có lãi liên tiếp bằng việc tập trung vào phát triển cây chuối và con heo.

HAG đang xây dựng một con hào kinh tế khá vững chắc với việc tập trung vào chiến lược 1 cây 1 con, cây chuối và con heo. Hai sản phẩm này đã giúp công ty khép kín được chuỗi sản xuất nông nghiệp với mô hình gắn kết giá trị vườn ao chuồng. Cây chuối góp phần giúp công ty tạo ra một sản phẩm thức ăn chăn nuôi đặc biệt với thành phần đến từ chuối chiếm hơn 40% giúp chi phí chăn nuôi của HAG rất cạnh tranh so với thị trường. Bên cạnh đó, phân heo thì được sử dụng để bón cho cây chuối rất tốt và tiết kiệm chi phí chăm sóc cây.

Với việc trồng hàng ngàn hecta chuối ở các vùng đất có thổ nhưỡng tốt tạo ra sản lượng rất tốt, một phần chuối đạt tiêu chuẩn sẽ được sàng lọc và xuất khẩu đi nước ngoài với 3 thị trường chính sắp xếp theo thứ tự Trung, Nhật và Hàn. Phần còn lại là chuối thải (không đủ tiêu chuẩn) sẽ được công ty tận dụng để làm thức ăn chăn nuôi. Con hào kinh tế nằm một phần ở đây, để cạnh tranh giá chi phí chăn nuôi với HAG bạn phải có diện tích trồng chuối ngang bằng và phải nghiên cứu được công thức phối trộn tạo ra thức ăn chăn nuôi đặc biệt. Với diện tích trồng trọt lớn như vậy ở Việt Nam khó công ty nào có được ngoại trừ HNG nhưng họ đã theo đuổi chiến lược khác,

>>> Click tại đây để vào: Bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<<

voi-chien-luoc-1-cay-1-con-cay-chuoi-va-con-heo-bau-duc-da-vuot-qua-bau-hien-nhu-the-nao-1
Bầu Đức và chiến lược kinh doanh nông sản khiến ai cũng nể

Một điểm đặc biệt mà mọi người cần chú ý, một con heo với thức ăn đầu vào phần lớn đến từ thành phần sản xuất từ chuối thì có được nguồn dinh dưỡng rất tốt và nguồn thức ăn này sạch hoàn toàn.

Do đó con heo sẽ rất chắc thịt và thơm ngon, nó khác biệt hoàn toàn với lượng heo bị bơm nước hay tiêm vào các thuốc tăng trọng gây ra các vấn đề nhức nhối bấy lâu này về an toàn thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. HAG đã công bố việc góp phần thành lập công ty phân phối thịt heo BAPI tiến tới việc xây dựng thương hiệu riêng cho “heo ăn chuối” để mở rộng hệ thống phân phối đưa thịt heo chất lượng đến tận tay người tiêu dùng trên mọi miền đất nước. Ngoài ra việc tiến sâu vào chuỗi giá trị của ngành thực phẩm sẽ giúp công ty tối ưu được lợi nhuận không còn phụ thuộc quá nhiều vào giá heo hơi trên thị trường nữa. Đây cũng là một dạng của con hào kinh tế khi sản phẩm của công ty có chất lượng tốt khác biệt so với phần lớn sản phẩm được bày bán trong cùng phân khúc trên thị trường.

>>> Truy cập link: Xem lại trận đấu hay nhất hôm qua <<<

voi-chien-luoc-1-cay-1-con-cay-chuoi-va-con-heo-bau-duc-da-vuot-qua-bau-hien-nhu-the-nao-2
Bầu Đức và kế hoạch 1 cây com, 1cây chuối, 1 con heo

Nhu cầu tiêu thụ chuối ở Trung Quốc thị trường lớn nhất thế giới rất là lớn (chiếm 75% số lượng xuất khẩu của công ty), HAG sản xuất chưa đủ đáp ứng nhu cầu. Công ty đã tham gia vào sàn giao dịch của 500 nhà cung cấp chuối lớn nhất bán vào Trung Quốc. Việc bán hàng rất trôi chảy nên công ty hầu như không có hàng tồn kho. Thêm vào đó công ty cũng xuất khẩu đi hai quốc gia rất khắt khe về chất lượng là Hàn và Nhật (chiếm 25% số lượng xuất khẩu của công ty), công ty hướng đến việc đa dạng thị trường và để quảng bá hàng Việt Nam ra càng rộng càng tốt. Việc công ty tạo được một thương hiệu đại diện cho một sản phẩm cây ăn trái Việt Nam ở nước ngoài là rất đáng mừng. Xuất khẩu đi nước ngoài góp phần giúp công ty tối ưu lợi nhuận và nâng cao chuỗi giá trị của các sản phẩm nông nghiệp.

Việc đầu tư chỉ là một phần, còn riêng mình một công ty nông nghiệp lớn nước nhà thành công để làm ngọn cờ đầu cho các doanh nghiệp nhỏ tự tin tiến vào chuỗi giá trị ngành nông nghiệp giúp đất nước của chúng ta phát triển bền vững theo năm tháng.

Bình Luận

8XBET

8XBET